top of page

พาทัวร์ห้องสมุด Starfield Library ในเกาหลีใต้

เปิดตัวห้องสมุดแห่งใหม่ของเกาหลี “พยอลมาดัง โทซอควัน” ในเขต Gangnam ห้องสมุดที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวเกาหลีและต่างชาติ เพราะถือว่าเป็นห้องสมุดขนาดใหญ่ มีการออกแบบและตกแต่งได้อย่างสวยงามแปลกตา ซึ่งมีหนังสือทั้งหมดในห้องสมุดจำนวน 50,000 เล่ม และมีชั้นหนังสือทั้งหมด 30 ชั้นให้เลือกกันเยอะมาก ถือเป็นครั้งแรกที่มีการสร้างห้องสมุดในห้างสรรพสินค้า Starfield COEX Mall



ห้องสมุดแห่งนี้เป็นห้องสมุดเปิดและไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าใช้บริการแต่อย่างใด หนังสือที่มีก็มีมากมายหลากหลายอยากอ่านหนังสือแนวไหนหรือค้นหาหนังสืออะไรสอบถามเจ้าหน้าที่ตรงเคาน์เตอร์ในห้องสมุดได้เลย และต้องบอกเลยว่าเป็นห้องสมุดที่น่านั่งหลายที่ มีเก้าอี้ให้นั่งอ่านหนังสือเยอะมาก ถือเป็นห้องสมุดในห้างครั้งแรกที่มีขนาดใหญ่ได้แบบนี้ และในช่วงเย็นห้องสมุดจะเปิดไฟบริเวณตรงชั้นวางหนังสือ เป็นไฮไลท์ที่สวยงามมาก




ใครอยากอ่านเล่มไหนสามารถหยิบและหามุมที่ชอบนั่งอ่านได้ตามสบายมีเก้าอี้ โซฟา จำนวนกว่า 200 ที่นั่งไว้บริการฟรี และหนังสือทั้งหมดในห้องสมุด มีบริการให้ยืมอ่านได้เฉพาะภายในห้องสมุดเท่านั้นในส่วนของห้าง Coex นั้นก็มีร้านค้าและร้านอาหารต่างๆเยอะแยะไปหมด ทั้งเสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ และร้านอาหาร ซึ่งก็มีให้เลือกมากมายหลายชนิด โดยมีร้านขายของดีไซน์สวยสารพัดสิ่งอย่าง ราคาไม่แรงมากโดยเฉพาะบริการของร้านคาเฟ่เล็กๆของ Anle Coffee สำหรับผู้ที่ต้องการดื่มกาแฟไปด้วยและอ่านหนังสือไปด้วยเพื่อให้ผู้มาใช้บริการได้ใช้อย่างเต็มที่และจะบอกว่ากาแฟทีนี่ดีมากๆเลย หอมและอร่อยมากๆ ลองแวะมาชิมได้นะคะ




ยังไม่พอแค่นั้นในแต่ละเดือน Starfield Library ยังมีกิจกรรมมาสร้างความบันเทิงสลับสับเปลี่ยนกันไป มีทั้งการเสวนา การแสดงดนตรี การร้องเพลง ฯลฯ อีกมาก ถ้าใครได้มีโอกาสมาเที่ยวที่เกาหลี ก็ต้องลองแวะมาเลือกหนังสือเล่มโปรดสักเล่มได้ที่นี้แล้วนะคะ


เวลาเปิดให้บริการ : 10.00 – 22.00 น. (ทุกวัน)


วิธีการเดินทาง:

นั่ง Seoul Subway Line 9 มาลงที่ Bongeunsa Station ใช้ทางออก 7 เดินเข้าตึก จะมีป้ายแสดงชัดเจนในตัวอาคาร



#ห้องสมุดStarfiled

bottom of page