top of page

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนไปเรียนที่อังกฤษ

เราเชื่อว่า หลายๆคนมักจะกังวลกับการได้ไปเรียนต่อหรือไปซัมเมอร์แคมป์ที่อังกฤษ ทุกคนมักจะตั้งคำถามว่า “คนอังกฤษมีนิสัยและวัฒนธรรมอย่างไร?” วันนี้ Master EDU เลยแอบมาบอกเกี่ยวกับวัฒนธรรมและนิสัยของคนอังกฤษค่ะ


1. ตรงต่อเวลา -

เป็นสิ่งสำคัญของคนอังกฤษเป็นอย่างมาก เพราะเขาถือว่าการมาสายในการนัดเจอกัน เป็นสิ่งที่หยาบคายและไม่สุภาพเอามาก ๆเลย เพราะฉะนั้นอย่าไปสายกันนะคะ




2. นิสัยของคนอังกฤษ

เรามักจะคิดกันว่า คนอังกฤษ เป็นคนที่หยิ่งและผู้ดี แต่จริง ๆแล้ว ไม่ใช่เลย คนอังกฤษเป็นคนอารมณ์ดี มักจะคุยสนุก มีความเป็นกันเอง อ่อนน้อมถ่อมตน และนอกจากนี้ยังมีความอดทนสูงด้วยนะ สเปคของแอดมินเลยหละแบบเนี้ย อิอิ ^^



3. การไปทานข้าวบ้านผู้อื่น

เมื่อเราได้รับคำเชิญไปทานข้าว สิ่งที่สำคัญที่สุด คือการตรงต่อเวลา และควรมีของติดไม้ติดมือเล็กๆ น้อยๆไปฝากเจ้าของบ้านด้วยนะ เพราะถือว่าเป็นวัฒนธรรมอย่างนึงเลยแหละ ถ้าใครได้รับคำเชิญจากคุณพ่อ คุณแม่ของแฟน ก็อย่าลืม แวะไปช้อปปิ้ง ก่อนไปหาเขากันน้า




4. การต่อคิว

เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์อย่างนึงเลยของคนอังกฤษ ไม่ว่าการยืนซื้อของ หรือขึ้นรถที่ไหนก็ตาม จะเรียงแถวเดียวและไม่เบียดแน่นกันเพื่อให้คนมาก่อนได้รับบริการที่ดีและไม่ถูกกดดันจากคนที่ข้างหลัง เลือกซื้อของกันได้สบายเลยหละ




เห็นไหมคะ…ไม่น่ากลัวแบบที่คิดไว้เลยใช่ไหมคะ? วัฒนธรรมส่วนมากที่ควรปฏิบัติก็จะคล้ายวัฒนธรรมทางสากล ที่ทั่วโลกทำกันอยู่แล้ว อีกทั้งคนอังกฤษไม่ได้หยิ่งแบบที่เราคิดไว้อีกด้วย หายกังวลอย่างนี้แล้ว ก็อย่าลืมไปหาประสบการณ์การเรียนที่อังกฤษกันนะคะ สนใจซัมเมอร์แคมป์ที่ประเทศอังกฤษ ติดต่อมาหา Master EDU ได้เลยนะคะที่ FB: Master EDU ซัมเมอร์แคมป์ อันดับ 1 ค่ะ แล้วเจอกันนะคะ

bottom of page