top of page

ห้องสมุดสุดฮิตในอังกฤษ

วันนี้ Master EDU ได้รวบรวมห้องสมุดสุดฮิตในประเทศอังกฤษ เพื่อมาเอาใจคนรักหนังสือ ถ้าอยากรู้แล้วว่าในประเทศอังกฤษมีห้องสมุดสุดฮิตอะไรบ้าง ก็มาดูกันเลย!


1. British Library (หอสมุดแห่งชาติประเทศอังกฤษ) -

ห้องสมุดที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก เป็นแหล่งศูนย์กลางการเรียนรู้ที่แท้จริง เพราะ มีหนังสือและวรรณกรรมให้เลือกหลากหลายภาษาเลยทีเดียว และเป็นแหล่งวิจัยชั้นเลิศอีกด้วย และยิ่งพลาดไม่ได้เลยสำหรับผู้ที่ชื่นชอบอ่านวรรณกรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะวรรณกรรมชื่อดังอย่าง Harry Potter ค่ะ




2. ห้องสมุด Bodleian Library -

เป็นห้องสมุดที่เก่าแก่ในยุโรป และยังเป็นที่วิจัยของ University of Oxford เป็นที่รวบรวมหนังสือหายาก หนังสือต้นฉบับ และหนังสือประวัติศาสตร์กว่า 12 ล้านเล่ม อีกทั้งตัวของห้องสมุดยังมีความสวยงามเรื่องของสถาปัตยกรรมอีกด้วย


3. ห้องสมุด John Rylands -

เป็นห้องสมุดของ University of Manchester ประวัติความเป็นมา คือภรรยาของ John Ryland สร้างห้องสมุดนี้ขึ้นเพื่อระลึกถึงสามี เป็นสถาปัตยกรรมเป็นแบบ Gothic (กอธิค) มีความเก่าแก่กว่า100ปี และมีหนังสือให้เลือกอ่านเยอะเลยทีเดียว



เป็นยังไงกันบ้างคะ? ห้องสมุดบางแห่งนี่เหมือนถอดแบบมาจากในหนังเลย ส่วนห้องสมุดบางแห่งก็ให้อารมณ์ความรู้สึกแบบชนิดที่ว่าถ้าเราก้าวเข้าไปอยู่ในนั้น เหมือนเราหลุดไปเลยใช่ไหมล่ะคะ


ใครแวะไปเที่ยวที่อังกฤษ อย่าลืมแวะไปหาหนังสืออ่าน และ ก็แวะไปถ่ายรูปกันเยอะๆ นะคะ


#ห้องสมุดสุดฮิตในอังกฤษ

#ห้องสมุดในประเทศอังกฤษ

bottom of page