top of page

ซีรีส์ดังกับสถานที่สุดโรแมนติก

ทุกๆคนเคยสงสัยกันไหมคะ เวลาที่ดูซีรีส์เกาหลีแล้วเจอฉากที่ประทับใจ แล้วคิดว่า “ฉากนี้สวยมากๆเขาถ่ายที่ไหนกันนะ” หรือ “ฉากนี้มีสถานที่จริงๆอยู่ที่ไหน” วันนี้ Master EDU ไม่รอช้า ก็เลยอยากพาทุกๆคนมาตามรอยสถานที่กับซีรีส์ดังกันค่ะ


หาดยองจิน – Goblin

ใครไม่เคยดูเรื่องนี้ถือว่า...พลาดมากๆเลยนะคะ เพราะสนุกและฉากแต่ละฉากในซีรีส์เรื่องนี้ก็สวยมากๆ เหมือนอย่างชายหาดยองจิน อยู่ในเขตจูมุนจิน เมืองคังนึง จังหวัดคังวอน เป็นอีกฉากที่ประทับใจ เพราะพระเอกและนางเอกพบกันเป็นครั้งแรกที่นี่ และได้กลายเป็นสถานที่ยอดฮิตที่คนหลั่งไหลพากันไปถ่ายรูปเลียนแบบให้เหมือนในฉาก เป็นอะไรที่โรแมนติกสุดๆไปเลยค่ะ


การเดินทาง : รถบัสโดยสาร Express Bus Terminal จาก Seoul City ไปลง JumunJin Bus Terminal แล้วต่อรถไปถนนแฮอัน (Haean-ro) ใช้เวลา 4 ชั่วโมง




หุบเขาศิลปะโพชอน – Moon Lovers

Moon Lovers เป็นอีกเรื่องที่ประทับใจคนดูตั้งแต่ต้นจนจบ และมีฉากนึงที่ทุกคนสงสัยกันไหมว่านางเอกโผล่จากน้ำมาเจอพระเอกคือที่ไหนกัน นั่นก็คือ...หุบเขาศิลปะโพชอนนั่นเอง ภายในหุบเขายังมีทั้งพิพิธภัณฑ์ดาราศาสตร์ โรงละครกลางแจ้ง สวนประติมากรรมให้ชมมากมายมากมาย และที่สวยงามที่นี้ที่ทำให้องค์ชาย 4 เจอนางเอกเป็นเป็นครั้งแรกอย่างโรแมนติกสุดๆ


การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน สาย 2 สีเขียว ลงสถานี Gangbyeon ทางออกที่ 4 แล้วไปต่อรถบัสที่ Dong Seoul Bus Terminal สาย 3000, 3001 ลงสถานี Pocheon Intercity Terminal




หมู่บ้านฝรั่งเศส – You Who Came From The Star

คอซีรีส์ต้องเคยดู เป็นฉากที่ต้องจิกหมอนไปดูไปกันเลยทีเดียว กับฉากในหมู่บ้านฝรั่งเศษ เป็นหมู่บ้านวัฒนธรรมฝรั่งเศสเล็กๆ สร้างขึ้นให้มีลักษณะตามเอกลักษณ์ของเมืองโพรวองซ์ ในประเทศฝรั่งเศสและเป็นฉากที่มินจุนใช้พลังวิเศษดึงซงอีมาจูบใต้แสงไฟ และฉากด้านหลังที่เป็นหมู่บ้านประดับประดาด้วยแสงไฟสุดโรแมนติก ซึ่งด้านในจริงๆคือสวยมาก และซีรีส์เรื่องนี้ทำให้ทุกคนอยากที่จะเข้าไปถ่ายรูป ไม่ใช่แค่เพราะในฉากที่สวยเท่านั้น แต่สถานที่ที่นั่นสวยมากจริงๆ Master EDU อยากให้ทุกคนลองแวะกันไปนะคะ


การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย Gyeongehun สายสีเขียว ลงสถานี Cheongpyeong ทางออกที่ 2 แล้วต่อรถเมล์ที่หน้าสถานี สาย 31-20 ลงที่ Petite France




หอคอยนัมซาน – Oh My Ghost

เดะเชฟ!!! คำยอดฮิตติดปากสำหรับเรื่องนี้ เป็นอีกเรื่องที่สนุก และตลกฮาจนท้องแข็ง แต่มีอีกฉากที่ประทับใจคนดู และด้านหลังก็เป็นสถานที่ที่สวยงามมากๆ นั่นก็คือฉากที่พระเอกพานางเอกมาคล้องกุญแจคู่รักที่หอคอยนัมซาน ซึ่งก็ต้องบอกก่อนว่าไม่มีใครไม่รู้จักที่นี้แน่นอน เพราะซีรีส์หลายเรื่องมาถ่ายทำที่นี้เยอะมากจริงๆ แต่ซีรีส์ Oh My Ghost ก็สามารถทำให้คอซีรีส์อย่างเราอยากจะไปคล้องกุญแจคู่รักที่นั้นอีกสักครั้งจริงๆ


การเดินทาง : รถบัส Namsan Circular Shuttle Bus สาย 02, 03, 05



เป็นยังไงบ้างคะคอซีรีส์ทั้งหลาย อยากจะเตรียมแพคกระเป๋าไปเที่ยวที่นั้นกันเลยใช่ไหมล่ะคะ Master EDU ก็หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับบทความและสถานที่ดีๆตามรอยซีรีส์กันนะคะ


#ซีรีส์เกาหลี

#ตามรอยซีรีส์เกาหลี



bottom of page