top of page

ของกินหาง่าย สไตล์เด็กเกาหลี

เกาหลีใต้นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามเป็นอันดับต้น ๆ ของเอเชียแล้ว ที่นี่ยังมีอาหารที่อร่อยและหาได้ง่ายอีกด้วย สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวต้องมาส่องที่นี่กันก่อนเลยค่ะ จะได้ไม่พลาดอาหารดีที่หาได้ง่ายๆที่ไปถึงเกาหลีสักครั้งแล้วต้องลิ้มลอง วันนี้ Master EDU ก็ได้ไปลองสำรวจมาว่ามีอะไรบ้างที่น่าสนใจ ตามไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ


1. ต๊อกโบกี

เป็นของทานเล่นที่สาวๆชอบกินเป็นอย่างมาก ซึ่งหากินได้ง่ายมีทั่วเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นตามรถไฟใต้ดิน ฟู๊ดคอร์ทต่างๆ ต๊อกโบกี ก็คือแป้งนิ่มๆ ราดด้วยซอสพริกรสเผ็ดหวานสีแดงอมส้มหรือซอสโคชูจง





2. ออมุก

ปลาบดทําจากเนื้อปลาแท้ๆ ผสมด้วยผักสับละเอียดและแป้ง ปั้นเป็นก้อนเสียบไม้แล้วนําลงทอดหรือต้ม ลูกค้าต้องต่อแถวเพื่อจะได้หน้าร้านเพื่อซื้อออมุกที่ทำสดๆ นอกจากปลาบดแล้วก็สามารถนําอย่างอื่นมาเสียบไม้ได้อย่างฮอตด็อกหรือไก่ย่างซ้อสเผ็ดหวานก็เป็นที่นิยม




3. พุงออปัง

เป็นขนมปังที่ใส่พิมพ์เป็นรูปปลาส่วนด้านในเป็นไส้ถั่วแดงกวน ถ้าทำเสร็จใหม่ๆทานร้อนๆจะกรอบนอกนุ่มใน ซึ่งไม่เพียงแต่ไส้ถั่วแดงเท่านั้น บางร้านยังมีทำไส้อื่นด้วย เช่น ไส้ครีม, ไส้ช็อคโกแล็ต




4. ไก่ทอดเกาหลี

เมนูฟิวชั่นอย่าง “ไก่ทอดเกาหลี” เป็นอีกหนึ่งเมนูที่มาเกาหลีแล้วแนะนำว่าต้องชิม ถึงหน้าตาจะดูเหมือนไก่ทอดธรรมดา แต่รสชาติของแต่ละร้านก็จะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป มีทั้งแบบไก่ทอดธรรมดา และแบบคลุกซอสเกาหลี หรือน้ำผึ้ง บางร้านก็จะมีท็อปปิ้งอื่นๆ ใส่ลงไปด้วย อย่างเช่น แป้งต๊อกทอด เฟรนช์ฟรายส์ รวมถึงราดชีสเยิ้มๆ ใครได้ลองเป็นต้องติดใจ คนเกาหลีนิยมกินแกล้มกับเบียร์ หรือที่เรียกว่า ชีแม็ก บอกเลยว่าฟินสุดๆ หาทานง่าย มีทั้งแบบขายตามร้านรถเข็น และแบบในร้านอาหารเลย




5. สตรอว์เบอร์รี่เคลือบน้ำตาล

จัดของคาวมาเยอะแล้ว มาปิดท้ายด้วยของหวานกันบ้าง ใครเดินเล่นตามย่านช้อปปิ้งของเกาหลีต้องเจอกับเมนูนี้แน่นอน โดยจะเป็นสตรอว์เบอร์รี่ขนาดกำลังดี นำมาเสียบไม้ ราดด้วยน้ำเชื่อมและรอให้กรอบ ตัวน้ำเชื่อมจะเคลือบสตรอว์เบอร์รี่ไว้ รสชาติออกเปรี้ยวๆ หวานๆ ใครชอบกินของหวานต้องห้ามพลาดแน่นอน




เป็นยังไงกันบ้างคะกับอาหารที่ทาง Master EDU เลือกมา ทุกคนเคยเห็นผ่านตากันทางซี่รี่ส์กันมาบ้างแล้วล่ะเราเชื่อ เพราะหาง่ายมาก และสีสันก็น่าทานสุดๆ ส่วนรสชาตินั้นทางเราขอไม่บอกนะคะ เพราะอยากให้ทุกๆคนได้ไปลองกันเองว่าเป็นอย่างไงบ้าง แล้วแวะมารีวิวสถานที่กับอาหารให้เราฟังได้นะคะที่ Master EDU




#สไตล์เด็กเกาหลี




bottom of page